Một Số Vấn Đề về Kỹ Năng Giao Tiếp Của Nhân Viên Dịch Vụ Bảo Vệ

Một số vấn đề kỹ năng giao tiếp của nhân viên dịch vụ bảo vệ

Giao tiếp là nhu cầu rất cần thiết của mỗi con người ở mọi nơi mọi thời điểm, giao tiếp là biểu hiện hiểu biết trình độ về văn hoá và những văn minh trong đời sống con người. Trong cuộc sống con người cần có những mối quan hệ để tồn tại và phát triển. Hầu hết các mối quan hệ đều được hình thành trong quá trình phát triển, học hỏi và làm việc của mọi người thông qua các hình thức tiếp xúc, liên lạc với mọi người xung quanh, chúng ta thường gọi đó là giao tiếp. Kỹ năng giao tiếp là một trong 3 kỹ năng cơ bản và cần thiết nhất của một nhân viên dịch vụ bảo vệ chuyên nghiệp.

Vai Trò giao tiếp của nhân viên bảo vệ – vệ sĩ SEKIN

Việc học tập các kỹ năng giao tiếp ứng xử, nhằm trang bị cho mỗi nhân viên một số kiến thức cơ bản về đối nhân xử thế. Giúp người bảo vệ – vệ sĩ chuyên nghiệp biết ứng xử một cách khôn khéo trong môi trường công việc, một người nhân viên bảo vệ có kỹ năng giao tiếp sẽ đạt hiệu quả cao khi quan hệ giao tiếp với mọi người. Việc vận dụng và thực hiện tốt các kiến thức đã học và thực tế công tác đó cũng là quá trình hoàn thiện bản thân. Tạo điều kiện cho nhân cách phát triển hài hòa, toàn diện về: trí, đức, thể, mỹ. Nó còn làm đẹp nên hình ảnh người bảo vệ – vệ sĩ chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và mọi người. Qua đó còn nâng cao, bồi đắp thêm uy tín, chất lượng của dịch vụ , góp phần tạo dựng thương hiệu và thế mạnh cạnh tranh trên thị trường dịch vụ của mọi công ty bảo vệ.

Kỹ năng giao tiếp

Trong hoạt động giao tiếp của người bảo vệ cần sử dụng đúng cách xưng hô tuỳ vào hoàn cảnh con người vị trí đứng của người bảo vệ đó và biết điều khiển điều chỉnh tâm lý trong quá trình giao tiếp, ở môi trường nhà máy bảo vệ phải đặt ra nhiều câu hỏi với nhân viên ra vào nhà máy, và chủ các xe hàng, tuỳ theo mục đích và tình huống mà chủ thể chọn cách hỏi cho phù hợp. Nguyên tắc giao tiếp của của bảo vệ chuyên nghiệp là phải nhẹ nhàng, lịch sự, khéo léo, phù hợp, từ tốn, tôn trọng người đối diện nhưng cũng phải kiên quyết. Trong cùng mục tiêu cố định hay di động, các vị trí khác nhau cũng cần các kỹ năng giao tiếp khác nhau. Do vậy, việc bố trí nhân viên phải thích hợp. Đặc biệt phải quan tâm đến các vị trí thường xuyên giao tiếp với số đông, có thành phần tính cách khác nhau như: vị trí cổng, vị trí bãi xe, vị trí kiểm tra kiểm soát công nhân ra vào,…

Ngày nay các công ty cung cấp dịch vụ bảo vệ có thành công được hay không thì phải dựa vào chất lượng dịch vụ cũng như nhân viên. Vấn đề kỹ năng giao tiếp ứng xử của nhân viên bảo vệ khi làm nhiệm vụ sẽ là yếu tố quyết định nên thành công. Vì vậy mà SEKIN luôn chú trọng công tác đảm bảo kỹ năng mỗi một nhân viên khi vào công ty làm việc.

Thân Quốc Thiện – 28/04/2023

 

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *