Những Phẩm Chất Cần Thiết của Một Nhân Viên Bảo Vệ Chuyên Nghiệp

Những Phẩm Chất Cần Thiết của Một Nhân Viên Bảo Vệ Chuyên Nghiệp

Xã hội ngày càng phát triển nhu cầu sử dụng dịch vụ của con người ngày càng tăng cao. Cùng với sự phát triển đó thì yêu cầu của người sử dụng càng tăng cao, họ chọn lựa, tìm hiểu rất kỹ càng. Và đối với ngành bảo vệ cũng vậy, để khách hàng họ lựa chọn ra một địa chỉ uy tín và chuyên nghiệp thì việc đầu tiên họ cần ở một người bảo vệ không chỉ là có những kỹ năng chuyên môn trong công việc mà thứ quan trọng hơn cả là những phẩm chất tốt đẹp ở người nhân viên bảo vệ đó.

Trước tiên chúng ta cùng tìm hiểu phẩm chất là gì?

Phẩm chất chỉ tính chất và đặc điểm vốn có của sự vật. Khái niệm phẩm chất vừa có nghĩa hẹp vừa có nghĩa rộng. Theo nghĩa hẹp, phẩm chất là khái niệm sinh lý học, chỉ đặc điểm sẵn có của cơ thể như hệ thần kinh, các giác quan và cơ quan vận động. Và “phẩm chất” là từ ngữ dùng để chỉ những thứ tốt đẹp, những thứ tạo nên giá trị của con người.

Với ngành bảo vệ thì một người có phẩm chất tốt lại càng quan trọng, vậy thì để trở thành một người bảo vệ chuyên nghiệp để trở thành một người bảo vệ tốt chúng ta sẽ cần có những phẩm chất sau đây:

Trung thực

Có thể nói đây là một trong những phẩm chất quan trọng bậc nhất của một nhân viên bảo vệ. Trung thực là luôn nói đúng sự thật, không gian dối, tôn trọng lẽ phải, không làm việc bất chính trái với đạo đức, lương tâm. Và đây cũng là yếu tố đầu tiên để chọn một nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp và tâm huyết với nghề. Một nhân viên bảo vệ trung thực, thật thà sẽ không dùng bất kyg thủ đoạn, mưu kế nào để gây hại cho người khác. Những người quản lý, những người lãnh đạo họ sẽ chỉ tin tưởng, chỉ yên tâm giao việc, giao nhiệm vụ và trọng dụng những nhân viên có tính trung thực cao. Bạn trung thực nhưng kinh nghiệm kỹ năng có kém một chút vẫn sẽ được đánh giá cao hơn việc kỹ năng của bạn giỏi mà lại không có tính trung thực.

Tinh thần kỉ luật cao

Đây cũng là một đức tính quan trọng và cần thiết đối với mỗi nhân viên bảo vệ chúng ta. Kỷ luật chính là sự rèn luyện về cả tinh thần lẫn tính cách để tạo ra sự tự chủ. Một người có tinh thần kỷ luật cao luôn thực hiện đúng, đày đủ, nghiêm túc những công việc được giao. Kỷ luật chính là tiền đề giúp đào tạo kỹ năng của nhân viên bảo vệ ngày một chất lượng hơn. Một nhân viên bảo vệ cần có tinh thần kỷ luật cao, tôn trọng pháp luật để hoàn thành đúng sứ mệnh của nghề nghiệp. Và không chỉ có vậy tính kỷ luật còn có thể giúp chúng ta gặt hái thành công trong gần như mọi lĩnh vực mà chúng ta quyết tâm dấn thân vào. Trong suốt quá trình đó, tính kỷ luật cũng sẽ từ từ giúp chúng ta trở thành một người tự tin, hài lòng với bản thân và hạnh phúc hơn.

Kiên trì

Kiên trì là nỗ lực, là cố gắng hết mình luôn vững vàng, ý chí nghị lực không bỏ cuộc giữa chừng dù có đó là những thử thách gian nan thậm chí là thất bại cũng không buông bỏ và quyết tâm đến cùng. Sự kiên trì là yếu tố quan trọng góp phần tạo nên sự thành công trong công việc cũng như cuộc sống. Kiên trì còn là một đức tính phẩm chất đạo đức tốt có ảnh hưởng đến cuộc đời của mỗi người và cần phải được phát huy. Chính vì vậy, đối với mỗi người, cần phải xác định đúng mục tiêu của bản thân, kiên trì, theo đuổi nó để mang đến thành công trong cuộc sống. Công việc của một nhân viên bảo vệ có rất nhiều khó khăn, đặc biệt là các yếu tố khách quan. Vì vậy, nếu không kiên trì, bền bỉ thì không thể trở thành nhân viên bảo vệ chuyên nghiệp.

Bản lĩnh

Một trong những tố chất của nhân viên bảo vệ cần có chính là bản lĩnh. Một nghề nghiệp luôn phải đối mặt với khó khăn, nguy hiểm như nghề bảo vệ, luôn đòi hỏi người bảo vệ cần có sự dũng cảm, bản lĩnh. Điều đó sẽ giúp cho nhân viên bảo vệ thực hiện đúng những quy định đã được đặt ra. Nhưng một người được gọi là bản lĩnh sẽ là một người đặt sự an toàn của mọi người lên hàng đầu. Những người bản lĩnh họ sẽ không vì một chút nóng giận, một chút bồng bột của cá nhân mà để những người xung quanh rơi vào trong nguy hiểm. Điều này rất quan trọng đối với một nhân viên bảo vệ.

Yêu nghề

Để làm tốt, thậm chí rất tốt bất kỳ công việc nào thì chúng ta cần phải có lòng yêu nghề. Và nghề bảo vệ cũng như vậy. Khi đã có mục tiêu đúng đắn cùng lòng yêu nghề, nhân viên sẽ có động lực để trau dồi, rèn luyện phẩm chất, kỹ năng chuyên môn của nhân viên bảo vệ. Nghề bảo vệ là một trong những nghề rất khó khan, rủi ro chỉ đứng sau công an và bộ đội. Không kể ngày đêm, không kể nguy hiểm để đảm bảo an toàn cho khách hàng và tài sản của khách hàng/ đối tác. Và nếu như họ không yêu nghề thì thực sự rất khó để có thể gắn bó lâu dài với công việc này.

 

Tất cả các phẩm chất trên là những phẩm chất cần thiết, cần phải có của nhân viên bảo vệ SEKIN. Từ đó hình thành nên những giá trị cốt lõi của nhân viên bảo vệ SEKIN đó là Tinh thần Trách Nhiệm, Tinh thần Đoàn Kết và Tận Tâm đối với công việc. Để không chỉ tạo dựng môi trường làm việc chuyên nghiệp, mà còn mang lại những giá trị tốt nhất về dịch vụ an ninh, bảo vệ cho khách hàng và đối tác của SEKIN.

Triệu Thu Trang – 28/04/2023

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *