Người Quản Lý Mục Tiêu

Người Quản Lý Mục Tiêu

Thành công của một tổ chức không thể thiếu đi bóng dáng của những người quản lý. Bởi họ là những người chịu trách nhiệm chính cho công việc chung, sự có mặt của họ khiến cho nhân viên cấp dưới không thể lơ là công việc hay làm việc thiếu nghiêm túc, chỉn chu.

Trong bất cứ ngành nghề nào cũng vậy người quản lý là nhân tố quyết định nhiều đến thành bại của công việc. Và trong ngành dịch vụ bảo vệ cũng như vậy, họ giữ một vị trí quan trọng đồng thời mang theo trọng trách cao cả. Vậy hãy cùng SEKIN tìm hiểu quản lý là gì và cách quản lý nhân viên bảo vệ một cách hiệu quả nhé.

Người quản lý là gì?

Người quản lý không chỉ chịu trách nhiệm dẫn dắt nhân viên mà còn hướng dẫn, đào tạo, giao nhiệm vụ cho họ, đồng thời là đảm chịu trách nhiệm về kết quả lao động của họ.

Người quản lý đóng vai trò rất cao cả từ lên kế hoạch cho tổ chức, kiểm tra và giám sát nhân viên, bên cạnh đó còn là kiểm soát các nguồn lực sẵn có một cách đúng đắn để đạt được hiệu quả trong công việc. “Người quản lý” chính là danh từ chung để chỉ những người làm công việc đó.

Và trong lĩnh vực bảo vệ thì “Người quản lý” sẽ được gọi theo một cái tên chuyên ngành đó là Ca trưởng, Đội trưởng, Chỉ huy mục tiêu, Chỉ huy khu vực, các Chuyên viên, Cán bộ phòng Nghiệp vụ.

Người ta vẫn nói, quản lý con người là khó nhất! Bởi vì con người là có hỉ, nộ, ái, ố, tham, sân, si. Hôm nay người ta dễ chịu nhưng ngày mai khó chịu. Hôm nay là một người rất tốt nhưng ngày mai trở thành người xấu một cách bất ngờ. Không phải nhân viên bảo vệ nào cũng hiểu biết hết về công việc phải làm. Có những nhân viên làm rất tốt công việc của mình. Nhưng cũng có những nhân viên làm việc rất kém. Có những nhân viên rất tự giác, chăm chỉ. Nhưng cũng có nhân viên lười biếng và không chịu tự giác. Chính vì vậy, để một doanh nghiệp kinh doanh bảo vệ hoạt động tốt thì vẫn cần người Quản lý mục tiêu giỏi.

Người quản lý giỏi là người có được một tập thể tốt. Nhưng cái tốt của tập thể ấy là do công sức của người quản lý gây dựng lên. Vậy thì, người quản lý bảo vệ giỏi là người biến tất cả các cá nhân trong tập thể trở lên đồng đều và cùng nhau hoàn thành công việc.

Cách quản lý nhân viên bảo vệ hiệu quả

Vì sao nói cách quản lý nhân viên bảo vệ rất quan trọng? Vì nhân viên tiếp xúc trực tiếp với khách hàng, thái độ nhân viên bảo vệ tốt sẽ làm khách hàng hài lòng, việc quản lý nhân viên một cách khoa học sẽ giúp công việc hiệu quả hơn. Và trong bối cảnh xã hội phức tạp như hiện nay thì đội ngũ bảo vệ chuyên nghiệp, đáng tin cậy, đảm bảo an toàn tài sản và an ninh trật tự là việc vô cùng cần thiết và quan trọng đối với từng công ty, tổ chức, doanh nghiệp. Tuy nhiên, nếu không biết cách quản lý nhân viên bảo vệ, không những chỉ tiêu tốn tiền bạc mà công việc lại không được hiệu quả như ý muốn.

Mỗi công ty bảo vệ có rất nhiều nhân viên nên rất cần đến những người quản lý nhân sự giỏi. Mỗi nhân viên là một tính cách, là một cá nhân khác biệt, với những cá tính riêng do đó đòi hỏi ở người quản lý rất nhiều kỹ năng xử lý, giám sát công việc. Điều này không chỉ giúp người bảo vệ hoàn thành tốt công việc mà còn là nơi gửi gắm những tâm tư tình cảm, gắn kết các cá nhân với nhau tốt hơn. Đối với SEKIN chúng tôi sẽ có những cách quản lý nhân viên bảo vệ một cách hiệu quả:

  • Có bảng phân công công việc rõ ràng:
    Quản lý và đội trường cần tiến hành phân công công việc cho từng nhân viên một cách thật rõ ràng và cụ thể. Bên cạnh đó, việc xây dựng kế hoạch dự phòng cũng rất cần thiết để có thể điều chỉnh hoặc thay thế hợp lý trong trường hợp thừa hay thiếu nhân viên.
  • Thường xuyên đào tạo chuyên môn nghiệp vụ cho nhân viên:
    Hoạt động đào tạo nhân viên là vô cùng cần thiết vì nó sẽ giúp nhân viên nâng cao được nghiệp vụ và kỹ năng chuyên môn của nhân viên bảo vệ. Đặc biệt là những kỹ năng như: xử lý tình huống, phòng cháy chữa cháy, huấn luyện võ thuật, kỹ năng giao tiếp, …
  • Kiểm tra nhân viên với tần suất phù hợp và khéo léo:
    Đôi khi việc theo dõi và kiểm soát nhân viên quá gắt gao sẽ khiến nhân viên không thoải mái, do đó quản lý nên kiểm tra nhân viên với tần suất phù hợp.
  • Có mức đãi ngộ phù hợp với mức độ công việc
  • Thực hiện chấm công, chấm giờ tăng ca cho nhân viên một cách chính xác, công bằng và minh bạch.
  • Báo cáo giao ca hang ngày/tuần/tháng

Báo cáo công việc theo yêu cầu của ban Giám đốc công ty, phòng Nghiệp vụ và các phòng ban khác có liên quan. Để các cấp quản lý nắm được tiến trình công việc và có các phương án xử lý kịp thời nếu có sự cố xảy ra.

Triệu Thu Trang – 22/04/2023

Leave a Comment

Your email address will not be published. Required fields are marked *